Thông báo
Làm sạch tất cả
THẦY THẢ MỘT LŨ HỔ LANG (3 BÀI)
BÀI 1
13 Mars 1926
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VIẾT CAO ĐÀI GIÁO ĐẠO NAM PHƯƠNG.
Thầy cho các con biết trước đặng sau đừng trách rằng quyền hành Thầy không đủ mà kềm thúc trọn cả môn đệ.
Các con đủ hiểu rằng, phàm muôn việc chi cũng có thiệt và cũng có dối. Nếu không có thiệt thì làm sao biết đặng dối? Còn không có dối thì làm sao phân biệt cho có thiệt? ...... Cười ....
Thầy nói cho các con hiểu rằng, muốn xứng đáng làm môn đệ Thầy là KHỔ HẠNH LẮM. Hễ càng THƯƠNG bao nhiêu thì Thầy lại càng HÀNH bấy nhiêu. Như đáng làm môn đệ Thầy thì là BẠCH NGỌC KINH mới chịu rước, còn ngã thì CỬA ĐỊA NGỤC lại mời. Thương thương, ghét ghét, ai thấu đáo vậy, ôi! Bởi vậy nên Thầy chẳng vì GHÉT mà không lời khuyến dụ, cũng chẳng vì THƯƠNG mà không sai quỷ dỗ dành. Thầy nói trước cho các con hiểu mà giữ mình: Xung quanh các con, dầu XA dầu GẦN, Thầy đã THẢ MỘT LŨ HỔ LANG Ở LỘN VỚI CÁC CON, Thầy hằng XÚI chúng nó THỪA DỊP mà cắn xé các con. Song, trước, Thầy đã cho các con mặc MỘT BỘ THIẾT GIÁP chúng nó chẳng hề thấy đặng, là ĐẠO ĐỨC của các con. Ấy vậy, ráng gìn giữ bộ thiết giáp ấy hoài cho TỚI ngày hội hiệp cùng Thầy.
Nghe và RÁNG tuân theo ./.
BÀI 2.
Sammedi 7, Âout, 1926 (29/6/Bính Dần).
CAO ĐÀI.
Mầng mấy con
Mấy con nghe!
Những sự PHÀM TỤC đều là mưu kế của tà mị, yêu quái, cốt để ngăn trở bước đường Thánh Đạo của các con. Những mưu chước quỷ quyệt ấy DO LỊNH THẦY dùng để THỬ các con.
Thầy đã nói, THẦY ĐÃ THẢ MỘT LŨ HỔ LANG Ở LỘN CÙNG CÁC CON. Nó HẰNG THỪA DỊP mà cắn xé các con; song, trước, Thầy cho các con mặc một bộ thiết giáp, chúng nó chẳng hề thấy đặng, là ĐẠO ĐỨC của các con. Thầy lại khuyên các con gìn giử bộ thiết giáp ấy hoài cho ĐẾN ngày hội hiệp cùng Thầy.
Ấy vậy ĐẠO LÀ VẬT RẤT HỮU ÍCH NHƯ GIÁP HỮU ÍCH CHO THÂN CÁC CON, nếu các con bỏ giáp thì thân các con ra trần lổ còn nếu bỏ Đạo thì các con ở dưới phép tà thần. Các con chớ ngại! Ngày nay, đạo ĐÃ KHAI tức là TÀ KHỞI. Vậy thì các con phải hết lòng hết sức mà gìn giữ lấy mình. Đã chẳng phải giữ mình các con mà thôi, LẠI CÒN GÌN GIỬ CẢ MÔN ĐỆ THẦY NỮA!
Thầy nói cho các con hiểu trước rằng: Cả môn đệ, Thầy đã LỰA CHỌN, LỌC LỪA, còn lối nửa phần, vì Thầy cho yêu quái LẤY DANH THẦY MÀ CÁM DỖ. ... Cười..... Đi bao nhiêu đều mất bấy nhiêu! Các con đừng buồn vì Thiên thơ phải vậy, thi nhiều đậu ít là lẽ hằng. Các con liệu phương thế mà nâng đỡ ĐỨC TIN của môn đệ cao lên hằng ngày, ấy là công quả đầu hết./.
BÀI 3.
Dimanche, 19, Décembre 1926 (Bính Dần).
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VIẾT CAO ĐÀI GIÁO ĐẠO NAM PHƯƠNG.
Các con nghe!
Một sự các con chưa hề biết đến đặng hiểu ĐẠO QUÍ TRỌNG LÀ DƯỜNG NÀO, LO TU TÂM DƯỠNG TÁNH!
Các con đã SANH RA tại thế nầy, CHỊU Ở tại thế nầy, rồi CHẾT cũng tại thế nầy. Thầy hỏi: Các con chết rồi các con ra thế nào? Các con đi đâu? Chẳng một đứa hiểu đặng CƠ MẦU NHIỆM ẤY.
Thầy dạy: Cả kiếp luân hồi thay đổi từ trong nơi vật chất mà ra nơi thảo mộc, từ thảo mộc đến thú cầm. Loài người phải chuyển kiếp ngàn năm, muôn muôn lần mới đến địa vị Nhơn phẩm. Nhơn phẩm tại thế nầy lại còn chia ra phẩm giá mỗi hạng. ĐỨNG BỰC ĐẾ VƯƠNG NƠI TRÁI ĐỊA CẦU NẦY CHƯA ĐẶNG VÀO BỰC CHÓT CỦA ĐỊA CẦU 67. Trong địa cầu 67, nhơn loại cũng phân ra đẳng cấp dường ấy. Cái quý trọng của mỗi địa cầu càng tăng thêm hoài cho TỚI Đệ Nhứt Cầu, Tam thiên thế giái. Qua khỏi Tam Thiên Thế giái thì mới ĐẾN Tứ Đại Bộ Châu,mới vào đặng Tam Thập Lục Thiên. Vào Tam Thập lục Thiên rồi phải chuyển kiếp tu hành nữa mới đặng lên đến Bạch Ngọc Kinh, là nơi đạo Phật gọi là Niết Bàn đó vậy. Các con coi đó thì đủ hiểu các phẩm trật của các con nó nhiều là dường nào.
Song, ấy là phẩm trật THIÊN VỊ. Còn phẩm trật QUỈ VỊ cũng nhiều như thế ấy. Nó cũng noi chước Thiên Cung mà lập thành Quỉ vị, cũng đủ các ngôi, các phẩm đặng ĐÀY ĐỌA CÁC CON, HÀNH HÀI CÁC CON, XỬ TRỊ CÁC CON. Cái quyền hành lớn lao ấy do Thầy BAN CHO NÓ nên đặng quyền CÁM DỖ các con, XÚI BIỂU các con mà làm TAY CHƠN BỘ HẠ trong vòng tôi tớ nó. Thầy đã thường nói: Hai đầu cân không song bằng thì tiếng CÂN chưa đúng lý. Luật công bình thiêng liêng buộc phải vậy. Thầy lắm phen phải bị MẤT, bị GIỰT con cái của Thầy vì chúng nó.
Thầy đã chỉ rõ hai nẻo Tà Chánh, sang hèn rồi. Vậy, Thầy cũng chỉ PHƯƠNG HƯỚNG CHO CÁC CON ĐI CHO KHỎI LẦM LẠC.
Các con hiểu rằng, trong Tam Thiên Thế Giái còn có quỉ mị chuyển kiếp ở lộn cùng các con huống lựa là Thất Thập nhị Địa nầy sao không có cho đặng! Hại thay! Lũ Quỉ lại là phần nhiều, nó bày bố ra mỗi nơi một GIẢ CUỘC mà dỗ dành các con. Vì vậy, Thầy đã nói tyiên tri rằng: THẦY THẢ MỘT LŨ HỔ LANG Ở LỘN CÙNG CÁC CON, LẠI HẰNG NGÀY XÚI BIỂU NÓ CẮN XÉ CÁC CON. Song, Thầy cho các con mặc một bộ thiết giáp chúng nó chẳng hề thấy đặng, là ĐẠO ĐỨC của các con.
Ấy vậy, ĐẠO ĐỨC CÁC CON LÀ PHƯƠNG PHÁP KHỬ TRỪ QUỈ MỊ, LẠI CŨNG LÀ PHƯƠNG DÌU DẮT CÁC CON TRỞ LẠI CÙNG THẦY, các con không đạo là TÔI TỚ cho quỉ mị. Thầy đã nói, Đạo Đức cũng như cái THANG VÔ NGẰN, bắc cho các con leo đến phẩm vị tối cao, tối trọng - là NGANG BỰC PHẨM CÙNG THẦY - hay Thầy còn hạ mình cho các con cao hơn nữa. Vậy, Thầy lại dặn các con: Nếu kẻ KHÔNG TU làm đủ phận người công bình chánh trực, khi hồn xuất ra khỏi xác thì cứ theo đẳng cấp GẦN TRÊN mà luân hồi lại nữa thì biết chừng nào đặng hội hiệp cùng Thầy! Nên Thầy cho một quyền rộng rãi cho cả nhơn loại, càn khôn thế giái: NẾU BIẾT NGỘ MỘT ĐỜI TU THÌ ĐỦ TRỞ VỀ CÙNG THẦY ĐẶNG. Mà ...... hại thay! Mắt Thầy chưa đặng hữu hạnh hoan lạc thấy đặng kẻ ấy. Vậy, Thầy dặn: ĐẠO LÀ NƠI CÁC CON NÊN QUÍ TRỌNG ĐÓ VẬY.
● PHẦN PHÂN TÍCH GỢI CHÚ Ý.
So sánh 3 bài nầy, chúng ta thấy hiện ra cách dạy của CHÍ TÔN phân rành 3 bực: Bài 1 là Hạ Thừa, bài 2 là Trung Thừa, và bài 3 là Thượng thừa. Xin các bạn để ý những chữ IN HOA để dể nhận ra.
Thí dụ:
Về CÁCH ỨNG XỬ THÌ:
- HẠ THỪA: Thầy hằng XÚI chúng nó THỪA DỊP mà cắn xé.
- TRUNG THỪA: NÓ HẰNG THỪA DỊP mà cắn xé các con (Thầy không xúi biểu, tự nó làm).
- THƯỢNG THỪA: LẠI HẰNG NGÀY XÚI BIỂU NÓ cắn xé các con (LẠI Có nghĩa là thúc giục. Ở đây không có THỪA DỊP mà lúc nào cũng có thể cắn xé nên chữ HẰNG có thêm chữ NGÀY nữa chớ không phải chữ HẰNG không).
Về VỊ TRÍ THÌ:
- Hạ Thừa: Ở LỘN VỚI CÁC CON, với: Lúc có lúc không (nó với tôi).
- Trung Thừa và Thượng Thừa: Ở LỘN CÙNG CÁC CON, lúc nào cũng cận kề nhau (nó cùng tôi).
Về TÌNH CẢM THÌ:
- Hạ Thừa: Có thương, ghét. Thương mới SAI quỉ dỗ dành
- Trung Thừa: CHO LỊNH THỬ thẳng chớ không còn sai khiến
- Thượng thừa: Cho bày Trận: ĐÀY ĐỌA, HÀNH HÀI, XỬ TRỊ
Về CUNG BẬC XỬ LÝ BỘ THIẾT GIÁP
- Hạ Thừa: Chỉ RÁNG gìn giữ bộ thiết giáp ấy cho còn đừng mất
- Trung Thừa: ĐÃ GIỮ được, không còn RÁNG. Mà không phải giữ cho mình không mà CÒN GIỮ CHO MÔN ĐỆ CỦA THẦY NỮA.
- Thượng Thừa: ĐẠO ĐỨC LÀ PHƯƠNG PHÁP KHỬ TRỪ QUỈ MỊ (lúc nầy là đụng độ, lấy LÀM VŨ KHÍ chống lại chớ không phải giữ không).
● Các bạn thấy: Bậc 1 là Thầy XÚI chúng nó. Đến bậc 3 thì Thầy chẳng những XÚI mà còn BIỂU nữa. Nội 2 cung bậc XÚI và XÚI BIỂU, hẳn thấy hai tầng số khác nhau rõ ràng lắm vậy.
Bởi vậy, XEM THÁNH NGÔN, tại sao BÀI THẢ LŨ HỔ LANG, Thầy lại cho đến 3 bài. Đọc cho kỹ mới nhận ra SỰ MẦU NHIỆM CỦA NGÔN NGỮ, VĂN TỪ CỦA THƯỢNG ĐẾ CHUẨN XÁC TỪNG CUNG BẬC ĐỂ LÀM RÕ CHÂN LÝ MÀ GIÁC NGỘ CHÚNG SANH ./.
Ngày 11/5/Tân Sửu (20/6/2021) .
HẠC NỘI
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 22/06/2021 2:54 sáng