Kính Chào Qúy Vị Đến Diễn Đàn Hội Thánh Phục Quyền.

Thông báo
Làm sạch tất cả

CHUYỆN CÓ THẬT: NGAI GIÁO TÔNG TẠI ĐỀN THÁNH TÒA THÁNH TÂY NINH ĐÃ CÓ NGƯỜI NGỒI!

Hac Noi
(@hac-noi)
Thành Viên
 
Đêm 14 rạng 15 tháng 4 năm Tân Sửu (Dl: 26/5/2021), thời Tý cúng Đàn vọng nhựt; một chuyện chưa hề xảy ra từ khi ĐẠO CAO ĐÀI xây dựng Đền Thánh đến nay - là 7 cái ngai tại trước Cung Đạo chưa có ai dám lên ngồi vì đó là ngai của GIÁO TÔNG, 3 CHƯỞNG PHÁP và 3 ĐẦU SƯ. Nhưng, móc lịch sử đã đánh dấu ấn là nay đã có người ngồi. Cụ thể như sau:
 
Thời Tý đêm 14 rạng 15, cúng đàn, có vị đạo hữu-  người thì nói tên là NGỌC, người thì nói tên là SANG, ở ấp Ninh Đức, phường Ninh Thạnh, Thành phố Tây Ninh - vào tham dự cúng đàn. Từ khi đi theo phướn dẫn, vị ấy đã chọn vị trí đứng đầu đạo hữu sau, chức việc và hầu đàn nghiêm chỉnh. Rồi, đột nhiên, đến khi khởi đọc bài NGỌC HOÀNG KINH thì vị ấy đứng dậy, bước đi vào giữa, leo lên chỗ 7 cái ngai và ngồi xếp bằng tĩnh tọa tại ngai của GIÁO TÔNG 10 giây thì bị Bảo Thể phát hiện và mời xuống, dẫn về HÒA VIỆN. Sự việc xảy ra, ai có đi cúng ngồi trong khung giữa của Đền Thánh đều thấy hết.
 
 
 
● NHẬN XÉT VỀ HÀNH ĐỘNG CỦA VỊ ĐẠO HỮU LÊN NGỒI NGAI GIÁO TÔNG 
 
Hành động nầy có nhiều ý kiến cho rằng vị này HAM TU TỊNH LUYỆN nên tẩu hỏa nhập ma, tinh thần ngơ ngáo, tâm thần bịnh hoạn, bất định, nên cuồng ngông mà làm cho nên không đáng trách. Nhưng, TÌNH TIẾT phân tích thì không phải vậy, rõ ràng là có tính toán, logic, ăn khớp.
 
1/ Thứ nhất: Bịnh tâm thần sao biết chọn ngay vị trí trên cùng, sau chức việc? Lại ngồi phía bên dàn bát bửu để dễ bước qua đặng leo lên, chớ không phải bên vách có thiên nhãn xa ở hàng bên trong.
 
2 / Thứ nhì: Sau biết chọn ngày Rằm, cúng ĐÀN, để có đủ chức sắc và tín đồ cùng các ban bộ chứng kiến? Hiện tượng muốn nổi danh có một không hai!
 
3 / Thứ ba: Biết chọn bài NGỌC HOÀNG KINH để leo lên NGAI, tức muốn làm TRỜI chớ không làm TIÊN, PHẬT, tức là làm giáo chủ Đạo CAO ĐÀI.
 
4/ Thứ tư: Biết chắc làm là sẽ bị bắt bớ, bị KHÓ DỄ đủ điều, hay bị gì nữa .vv... mà không sợ,lại DÁM LÁM, tức là GAN và Llều lĩnh! Hay có ai xúi biểu chăng?.
 
Có hai giả thuyết: Hoặc là Thánh nhân, hai là điên khùng. Mà xét như vậy thì rõ ràng là không có điên khùng vì tính toán quá kỷ lưỡng và leo lên được. Nhưng cũng không phải Thánh Nhân vì xem hình dáng thì ngơ ngẩn quá!
 
● SUY LUẬN VỀ GIÁ TRỊ TINH THẦN TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO.
 
Sau khi sự việc xảy ra, nhiều trang mạng bình luận, mỗi người mỗi ý. Nhưng, ở đây, dưới cái nhìn khách quan về ĐỨC TIN của tín đồ CAO ĐÀI TÒA THÁNH TÂY NINH thì tạm dẫn chứng điều suy diễn khía cạnh TÂM LINH, như sau:
 
1 / ĐIỀU CHƯA TỪNG CÓ TRONG SUỐT 96 NĂM TỪ NGÀY THÀNH LẬP ĐẠO
 
Ngai GIÁO TÔNG là ngai dành cho CƠ BIẾN CHUYỂN của một TỊCH ĐẠO. Khi có GIÁO TÔNG chính thức thì phải có một sự chuyển biến Đạo sự ở mức độ TẦM CAO chớ không phải bình thường, nên từ ngày ĐỨC LÝ làm Giáo Tông thì chưa có ai lên ngai nầy ngồi cả, vì đây là ngai PHẬT VỊ. Ngày nay, có người ngồi trên ngai tức là điềm báo dấu ấn có GIÁO TÔNG chuẩn bị xuất hiện gần lắm vậy. Tức chưa từng có, nay lại có mà có thật sự, không hoài nghi.
 
2/ GIÁO TÔNG LÀ ĐẠO HỮU, KHÔNG PHẢI CHỨC SẮC.
 
Điều minh chứng là NGỒI TRÊN NGAI mà mặc áo dài, khăn đóng đen. Điều khẳng định đây là dấu ấn chớ chưa có chính thức, vì GIÁO TÔNG PHẢI CÓ ĐẠI PHỤC MỚI NGỒI TRÊN NGAI ĐÓ. Vậy, xác nhận là ngồi trên ngai chớ không phải GIÁO TÔNG thật sự. Chừng nào được CHẤP THUẬN, danh chánh ngôn thuận, mới mặc áo mão đăng quang, có trấn thần tọa vị mới an vị, nghĩa là phải chờ có CÔNG NHẬN của pháp lý đóng ấn, ký tên mới được. Nói tóm lại là người ngồi NGAI cuồng tín chớ không phải là CHÁNH ĐÁNG nên mới bị Trật tự mời làm việc.
 
KHỦNG HOẢNG ĐỨC TIN & CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CỦA SỰ CUỒNG TÍN.
 
Nghĩ cũng lạ, Bảo thể giữ TRẬT TỰ trong đàn cúng, một vị ngũ gục cũng thấy mà nhắc nhở; còn vị nầy đứng lên, rồi bước qua, leo lên tới ngai, rồi ngồi xếp bằng xong mới thấy và kéo xuống. Một thời gian đủ để mọi người đồng thấy mà không ai thấy để cho sự việc xảy ra.
 
1 / TỘI QUI Ư TRƯỞNG.
 
Đàn cúng loạn, vô pháp vô thiên, đã làm mất tôn nghiêm, mà Thầy nói "mất nghiêm là QUỶ CHỨNG". Vậy, sự việc xảy ra là người đứng đầu trật tự phải chịu trách nhiệm và người lãnh đạo - là Đầu sư THƯỢNG TÁM THANH - phải gánh hết mọi hậu quả từ việc nầy gây ra. HẬU QUẢ là tín đồ có còn tin vào BẠCH NGỌC KINH TẠI THẾ nữa không? Giống như do khủng hoảng đức tin nên dân ẤN ĐỘ quăng bỏ các TƯỢNG đã thờ ra ngoài đường, đập nát vỡ vụn sau khi cầu cứu hoài mà nạn tai không dứt, lại càng trầm trọng thêm lên. Nghĩa là, ĐẠO CAO ĐÀI DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA HỘI THÁNH TÁM QUÁ SA LẦY VÀ PHÀM TỤC, NHƠN SANH CHÁN NGÁN LẮM RỒI! Nhưng sao vẫn còn ngự trị hoài? Tín đồ Cao Đài ngậm ngùi, không biết trách ai.
 
Có thể là hình ảnh về ngoài trời và văn bản cho biết 'Dân đạo Hindu ẤN ĐỘ khi cầu nguyện Thần phật cứu nguy COVID19 không giảm mà cứ tăng. Đức Tin không còn ĐEM TƯỢNG đã thờ đập nát bỏ ngoài đường thật là khiếp luôn'
Cuồng Tín với THƯỢNG TÁM THANH không được rồi thì chuyện quăng bỏ thần tượng là điều không tránh khỏi. Nghĩa là, khi có CHUYỆN XẢY RA, nếu ông TÁM không giải quyết được thì chắc ăn là ÁO MÃO của quý vị THEO ÔNG TÁM sẽ không quăng ra ngoài đường như các tượng Thần Phật bên Ấn Độ mà sẽ treo đầy RỪNG THIÊN NHIÊN cho mà coi! Nói gì thì nói chớ TỪ ĐÂY, CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO VIỆC NẦY KHÔN LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC!
 
2 /THÁNH GIÁO ĐỨC CHÍ TÔN DẠY KHUYÊN .
 
Mereredi, 24 Novembre, 1926 (19/10 Bính Dần) 
 
THẦY
Các con,
Các con, Thầy nghĩ lại việc hôm nọ tại Thánh Thất biến ra một trường tà quái, mà Thầy bắt đau lòng đó các con. Các con thiết nghĩ ra lẽ nào?
Mỹ Ngọc:
 
- Bạch Thầy, tại vài ông Thiên Phong làm chuyện lôi thôi nên mới có quỉ yêu xung nhập.
– Phải, bởi cái lếu của chúng nó mà sanh việc ngày hôm nay.
Mỹ Ngọc:
 
- Bạch Thầy, trong Môn Ðệ có nhiều người ngã lòng.
– Bất bình lắm hả?
– Nhưng trong Thiên Phong có vài ông mà thôi.
– Cũng có nhiều chớ sao con nói ít vậy con? Ðó là bước Ðạo, đó là Thiên cơ, các con hiểu sao được, nhưng Thầy buồn vì có nhiều đứa sàm biện về việc ấy. Thầy cũng muốn phạt chúng nó một cách nặng nề, nhưng Thầy nghĩ lại mà thương đó chút. Môn Ðệ của Thầy đứa muốn bỏ Ðạo y, ném dép cỏ, lột khăn tu mà mong hồi tục thế. Bởi bước Ðạo gập ghình khó tới nên mới ra cớ đổi. Bởi còn vướng bụi trần, ham mồi phú quí, mê chữ vinh sang mà ngán.
Các con hiểu, Thầy buồn, nhưng ấy là máy Trời đã định, chạy sao cho khỏi? Thầy biết bao lần vì các con mà chịu nhọc nhằn. Từ khai Thiên lập Ðịa, Thầy cũng vì yêu mến các con mà trải bao những điều khổ hạnh, mấy lần lao lý, mấy lúc vang mày nuôi nấng các con hầu lập nên nền Ðạo; cũng tưởng các con lấy đó mà làm đuốc soi mình đặng bỏ tà qui chánh. Mấy lần vun đấp nền Ðạo Thầy đều cũng bị bây mà hư giềng Ðạo cả. Thầy buồn đó các con. Thầy ban ơn cho các con,
 
Thầy thăng.
 
*
 
TÁI CẦU.
 
Các con nghe Thầy: Sự biến đến nay đã thành một trường ngôn luận, có khi cũng NÁO NHIỆT đến nền Đạo, kẻ gọi TÀ, người nói CHÁNH. Nơi Thiên Thơ đã có dấu ràng ràng,  các con có đi TRANH LUẬN cũng nhọc công vô ích. Kẻ hữu phần, người vô phước tin tin, không không, cũng chẳng sửa cơ trời đặng. Đường càng dài, bước càng nhọc thì nền đạo càng cao, công trình càng rỡ.
 
Ôi! Thầy đã lắm nhọc nhằn vì bầy con dại, muốn ra tay tế độ, vớt trọn cả chúng sanh thoát vòng khổ hải. Nhưng, chúng nó đã nhiễm, luyến đã đầy mùi trần thế, tâm chí chẳng vững bền, thấy khó đã ngã lòng mới đạp chông, toan trở bước. Thầy cũng phải đau lòng mà nắm máy huyền vi để cơ Trời thay đổi. Các con liệu lấy!
 
Thăng.
 
*
 
KẾT LUẬN:
 
■ THỜI GIAN CỦA SỰ VIỆC LÀ 10 GIÂY. Tại sao phải 10 giây mà không là một số khác?
 
Số 10 dịch lý triết học là SỐ TỬ, nghĩa là TỘT ĐỈNH của KHÔNG để trở về 1. Vậy, nó TỊNH là THẬP TỬ NHẤT SINH, nó ĐỘNG là trở thành chữ VẠN biến hóa. Theo ý nghĩa đó thì CÁC BẠN VỮNG VÀNG HƠN, QUA ĐÊM TỐI ĐẾN BÌNH MINH. Ngày giờ TÀN của thời Đạo buổi đầu sư TÁM lãnh đạo đã hết. Chắc một điều là việc xảy ra ở tại Đền Thánh không phải TRÒ ĐÙA.
 
Sự việc LÊN NGAI GIÁO TÔNG NGỒI là chuyện ghi vào LỊCH SỬ ĐẠO. Do đó, từ đây, hãy xem coi có vị nào HAM DANH mà nhảy vào ngồi nữa chăng? Công nghiệp thì không gầy dựng, hạnh đức thì không lo trau giồi mà cứ CHỨC LỚN thì ham hố. Đạo giờ đây đã HÓA PHÀM cho nên không giữ nổi được TÍNH THIÊNG LIÊNG MẦU NHIỆM của GIÁ TRỊ TÂM LINH TÍN NGƯỠNG, để cho ai cũng tự tung, tự tác đến đổi không ngăn chận được cái VÔ PHÉP trong lúc cúng đàn. Đàn không nghiêm tức quỷ chứng.
 
Ông Đầu sư THƯỢNG TÁM THANH và cả đám chức sắc tùy tùng đã lạy quỷ như lúc ông BẢY và Ông CHỮ lạy quỷ vương ngay tại thánh thất NAM VANG.
 
Tùy mỗi TÍN ĐỒ có nhận xét về việc nầy theo mỗi góc độ vậy ./.
 
Ngày 16/4/Tân Sửu (Dl: 27/5/2021).
 
HẠC NỘI 
 
(VĂN SƯA TRẦN)
Trích dẫn
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 30/05/2021 1:49 sáng
Chia sẻ: