Thông báo
Làm sạch tất cả
TOÀN THỂ CON CÁI TRUNG THÀNH VỚI CHƠN TRUYỀN ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ TÒA THÁNH TÂY NINH bái kính và giữ gìn những DI SẢN do Đức Hộ Pháp và các chức sắc tiền bối cũng như TÍN ĐỒ ngày xưa đã khổ công gầy dựng trong niềm tin TÍN NGƯỠNG MẠNH MẼ và đổi bằng MỒ HÔI, NƯỚC MẮT, MÁU XƯƠNG, tùng giáo pháp, tu hành, lập công, bồi đức mới có được cơ ngơi tươi đẹp và truyền lại cho thế hệ tiếp theo chung lo cho đến tận bây giờ mà hãnh diện với THẾ GIỚI NĂM CHÂU rằng VIỆT NAM CÓ MỘT NỀN TÂN TÔN GIÁO. Thế giới đã chứng nhận BỀ NGOÀI (THỂ PHÁP) của Đạo hiện hữu qua tô vẽ màu mè, sơn phết và THAY ĐỔI.
Thay đổi thế nào, đâu có ai kể. Cả thế hệ trẻ chẳng hiểu rằng sau 30/4/1975, ĐẠO CAO ĐÀI trải qua biết bao sự NHỤC MẠ VÀ KHỦNG BỐ. Họ thay đổi để DIỆT ĐẠO CAO ĐÀI bằng một thủ đoạn rất tinh vi. Hôm nay, chỉ minh chứng một thay đổi DUY NHỨT trong năm nay. Cụ thể nói, để khỏi phải NHẮC LẠI LÀ ĐÃ NGÀN LẦN THAY ĐỔI TỪ 46 NĂM TRỞ VỀ TRƯỚC. MỖI LẦN THAY ĐỔI LÀ CÓ MỘT DIỄN BIẾN MỚI. Vì vậy mà mình suy ra: SỰ THAY ĐỔI này cũng không ngoại lệ là có một diễn biến mới giống như các lần trước vậy. Không đổ cho COVID 19 hay chỉ thị của CHÍNH QUYỀN về vấn đề phòng chống covid 19 vì ngay lúc này đã thông thoáng rồi.
■ NHỮNG THAY ĐỔI TRONG NGHI LỄ.
1/● Cúng Đàn, ĐƯA và RƯỚC không có LỄ SĨ.
Trong khi cúng THÁNH TỔ tại BÁO ÂN TỪ, CÓ LỄ SĨ đăng điện; mà CÚNG ĐÀN lại không cho LỄ hành sự là tại sao? Chỉ cần 2 vị tiếp lễ cũng được, sao để cho 2 vị Giáo Hữu tiếp lễ, hoặc thay LỄ SANH thì còn có lý, vì khi mới khai đạo thì LỄ SANH làm việc này; sau này, Đức Lý mới thay dùng LỄ SĨ thế Lễ Sanh, bởi Lễ Sanh là đứa CÓ HẠNH. Không dùng đứa có hạnh thì dùng hạng nào đây? NAY thì không có HẠNH ĐỨC GÌ
Nguyên lý: LỄ LÀ TRẬT TỰ CỦA VŨ TRỤ. TRẬT TỰ không có tức là sanh ra LOẠN LẠC. Chẳng những vậy mà còn ĐẠI LOẠN. Vậy, cúng Đàn phải có LỄ vì có LỄ đàn mới tôn nghiêm. Nay, ĐÀN KHÔNG CÓ LỄ là đàn KHÔNG NGHIÊM, mà ĐÀN KHÔNG NGHIÊM thì THẦY KHÔNG GIÁNG, Thầy không giáng thì ai chứng, các bạn suy nghĩ xem? KHÔNG CÓ LỄ TỨC LÀ PHẠM LUẬT.
2/● CÚNG TIỂU ĐÀN MÀ SẮP NHƯ ĐẠI ĐÀN.
Theo nghi thức cúng TIỂU ĐÀN thì chức sắc phải đứng trước SÂN GẠCH có cây PHƯỚN. Khi đi vào thì đi thẳng từ trước mặt Đền Thánh, hai hàng nam nữ, băng qua ngang ĐẠI LỘ PHẠM HỘ PHÁP và bước lên ngũ cấp.
Nay, không chấp nhận làm như hồi nào tới giờ, lại có ai chỉ thị cho ĐI TỪ PHÍA HÔNG, tức đứng ngay chỗ hướng CỘT ĐÈN đi vào sân gạch rồi mới vòng lên ngũ cấp. Hình Thức này là đi từ BÊN TRONG ĐẠI LỘ PHẠM HỘ PHÁP lên chớ không đi ngang nữa.
ĐI HÌNH THỨC NÀY là hình thức của ĐẠI ĐÀN. Đại đàn thì CỜ PHƯỚN phải ra tận ngoài dẫn vào, khác với Tiểu Đàn là CỜ đứng trong, tại dưới Bao Lơn Đài, khi cờ phất là ra hiệu cho vào.
Kỳ khôi thay! GIÁO SƯ CHIẾN cầm cờ đứng bên trong, lại đứng bên hông chớ không ra ngoài. Thành ra TIỂU không TIỂU mà ĐẠI không ĐẠI. Rõ là TRONG KHÔNG RA TRONG, NGOÀI KHÔNG RA NGOÀI. Nói cho chính xác là LOẠN RÕ RÀNG. Chính xác là PHẠM PHÁP thì đi ngược PHÁP, hay là KHÔNG CHÁNH PHÁP.
3/ ● CÚNG ĐÀN: KHÔNG LÔI ÂM CỔ, KHÔNG BẠCH NGỌC CHUNG, CHỈ KỆ NHƯ CÚNG THỜI.
Đàn không ra đàn , thời không ra thời là LOẠN, Nạc không ra nạc, mỡ không ra mỡ, hổ lốn, xà ngầu, tức là TRÊN KHÔNG RA TRÊN, DƯỚI KHÔNG RA DƯỚI.
Thay đổi lời nguyện theo một sự việc cần thiết thì được, nhưng không được tuỳ tiện thay đổi những qui định TUYỆT ĐỐI trong văn bản MẪU mà HỘI THÁNH ẤN ĐỊNH.
- Lòng sớ hôm ĐƯA, đầu tiên có chữ "TOÀ THÁNH TÂY NINH", và đứng trên "TAM GIÁO QUI NGUYÊN, NGŨ CHI PHỤC NHỨT". Trong khi mẫu sớ chung xưa không có "TOÀ THÁNH TÂY NINH".
- Đoạn cuối là "Thượng sớ TẤU văn", trong khi mẫu sớ là "Thượng tấu DĨ văn".
Tấu văn là đưa văn bản chờ cứu xét, chưa kết luận, chưa kết thúc.
Dĩ Văn là cuối cùng, chấm dứt.
Vậy SỚ NÀY LÀ SỚ XIN HỶ XÁ TỘI TÌNH MÀ CHƯA CÓ PHÁN ĐỊNH HAY CÓ KẾT LUẬN CHÍNH THỨC.
TÓM LẠI:
Các bạn chỉ nhìn bề ngoài không hiểu BÍ PHÁP trong hình thức cúng đàn và nghĩ là CÓ CÚNG LÀ TỐT RỒI, nhưng đâu biết rằng CÚNG SAI là mang cái nguy hiểm cho mình. Chẳng thà không cúng, cúng là phải cúng cho ĐÚNG.
Chúng ta chỉ GIẢM NGHI chớ không được làm THẤT LỄ. Đó là cái hiểu biết của người RÀNH RẼ GIÁO PHÁP ĐỂ ĐIỀU HÀNH VẬY.
Năm BÍNH DẦN 1926, Đạo khai mở. Nay, NHÂM DẦN 2022, Đạo THAY ĐỔI, tức cũng CON CỌP mà cọp XƯA và CỌP nay của một chu kỳ Đạo.
DI LẠC CỠI CON CỌP tức là KHÔNG CHO THÚ TÁNH LỘNG HÀNH. Nay, có thay đổi, tức có người CẦM GIỀNG MỐI ĐẠO chăng? Có THAY ĐỔI TỨC CÓ DIỄN BIẾN.
Ông Đầu Sư THƯỢNG TÁM THANH đã mấy lần xin hỷ xá tội tình vì cho rằng TÀI SƠ ĐỨC BẠC. Người đạo phạm lỗi thì ổng TRỤC XUẤT hoặc cho nghĩ dài hạn, không cần xét hỏi thanh tra. Còn ổng tự thú là có TỘI và xin tha thứ là sao? BẤT CÔNG QUÁ!
Nên ĐÂY LÀ SỰ THAY ĐỔI CỦA THIÊNG LIÊNG KHIẾN VẬY CHĂNG? ./.
Ngày 05/02/NHÂM DẦN (DL: 05/02/2022)
HẠC NỘI
(VĂN SƯA TRẦN)
(Mưa lớn tại vùng Thánh Điạ đêm mùng Ba, tháng Giêng, năm Nhâm Dần 2022):
Chủ đề này đã được sửa đổi3 năm Trước đây bởiHac Noi
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 05/02/2022 11:56 chiều