Thông báo
Làm sạch tất cả
(NGHI LỄ, BÀI SỐ 319)
ĐỨC HỘ PHÁP ĐÃ KHẲNG ĐỊNH: "QUA HAY TIN NGÀY NAY LÀM LỄ VÍA ĐỨC CHÍ TÔN VÀ ĐỨC PHẬT MẪU HIU QUẠNH HƠN KHI QUA CÒN Ở TÒA THÁNH. THẢNG NHƯ HAI MƯƠI MẤY CÁI CỘ CÒN CÓ THỂ CHẾ GIẢM ĐƯỢC, RIÊNG 'CỘ HỘI YẾN DIÊU TRÌ' KHÔNG CÓ THÌ QUYỀN THIÊNG LIÊNG SẼ ĐEM HỌ VỀ SỚM". (Chữ "HỌ": Đức ngài nói đến ai ra lịnh không cho làm, tức người lãnh đạo).
Từ lời nói này mà ông CAO TIẾP ĐẠO CAO ĐỨC TRỌNG - người đã ra lịnh không cho làm CỘ HỘI YẾN - đã liền sau đó phải về sớm. Ngài qui tiên ngày 23/5/Mậu Tuất 1958.
1/ ● TÌNH HÌNH LỄ HỘI YẾN DIÊU TRÌ NĂM TÂN SỬU 2021.
Có lẽ, LỊCH SỬ ĐẠO CAO ĐÀI SẼ GHI DẤU ẤN NÀY (LÀ MỘT KỲ TÍCH).
Ngày 15 tháng 8 năm TÂN SỬU, nhằm ngày 21/9/2021, đánh dấu LỄ HỘI YẾN DIÊU TRÌ KHÔNG TẬP TRUNG ĐÔNG NGƯỜI. Vì lý do COVID-19 mà nhà nước ra lịnh thực hiện theo chỉ thị 16 giãn cách xã hội.
Ngày 15, chiều 16 giờ, 12 cổng xung quanh nội ô Tòa Thánh đã đóng lại và không cho người vào. Trong chánh điện Báo Ân Từ thì quả phẩm chưng chỉ có 2 bên bàn chơn linh nam và nữ, rất đơn giản và nói rõ là ít hơn nhiều so với các năm khác, kể cả trong thời cấm sinh hoạt đạo thập niên 1980 đến 1990.
Hậu điện không thấy có mâm nào. Người dự lễ vỏn vẹn có 12 vị làm nhiệm vụ thực hiện nghi tiết lễ theo danh sách đã được công bố, không có tín đồ dự lễ.
Quang cảnh bên ngoài thì vắng hoe, nghĩa là không có gì hết.
2 / ● SUY CỔ LUẬN KIM.
CỘ HỘI YẾN đối với Đạo CAO ĐÀI là Bí Pháp "RƯỚC SỰ SỐNG ĐẾN", vì có PHẬT MẪU mới có SỰ SỐNG HỮU HÌNH TẠI THẾ GIAN NÀY. Không có CỘ nghĩa là không rước sự sống. Không rước SỰ SỐNG thì SỰ SỐNG SẼ KHÔNG ĐẾN, vay nói cho rõ là SỰ SỐNG KHÔNG CÒN mà có còn thì SẼ LÀ KHỔ NẠN TRONG CUỘC SỐNG.
Ngài CAO TIẾP ĐẠO không cho làm CỘ HỘI YẾN thì ngay liền là bị ĐEM VỀ, tức chấm dứt sự sống tại thế gian. Ngài qui vị ngày 23/8/Mậu Tuất (1958).
Ngày XƯA: Là Ngài CAO TIẾP ĐẠO (suy cổ)
Ngày NAY: Là ai? Ai ra lịnh không cho thì y như vậy, bị ĐEM VỀ SỚM, hay nói một cách khác là KHÔNG TỒN TẠI NỮA (luận kim).
Nói tóm lại, HÌNH ẢNH NGÀY HỘI YẾN NÀY từ trước 1926 đến nay chưa hề có. Đạo Cao Đài 96 năm thì năm tuổi đạo 96 này là CHỈ MỚI CÓ MÀ THÔI, nghĩa là xem CƠ ĐẠO CHUYỂN PHÁP. MỌI DIỄN BIẾN SAU NÀY SẼ VÔ CÙNG KHÓ KHĂN, KHỔ SỞ, PHỨC TẠP KHÔN LƯỜNG. Nhìn thấy HÌNH ẢNH TIÊU ĐIỀU HIU QUẠNH NÀY THÌ CÓ LẼ AI LÀ TÍN ĐỒ CAO ĐÀI KHÔNG KHỎI NGẬM NGÙI CHUA XÓT.
Nhưng, SUY CỔ: Năm ẤT SỬU 1925, Hội yến có 3 vị Là PHẠM CÔNG TẮC, CAO QUỲNH CƯ và CAO HOÀI SANG, với vài vị phụ việc mà sau đó chỉ 1 năm thôi, năm 1926, BÍNH DẦN lại CÔNG TRUYỀN CHƠN GIÁO KHAI ĐẠO CAO ĐÀI.
Nay LUẬN KIM: Đáo lệ cũng năm SỬU, là TÂN SỬU 2021, lại có cái HỘI YẾN 12 VỊ thì chắc đây là trường hợp KHỞI NGUỒN cho năm sau, cũng DẦN, là năm NHÂM DẦN 2022 ĐẠO CAO ĐÀI PHỤC QUYỀN HỘI THÁNH CHÁNH GIÁO CHĂNG?
Con số 15 MA PHƯƠNG CỦA HỘI YẾN CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG KHI năm nay là đúng 96 năm tuổi đạo? (9+6 = 15).
3 /● ĐIỀM BÁO KHÔNG MAY
Dầu với bất lý do gì, chủ quan hay khách quan, dẫn đến ĐẠO KHÔNG TỔ CHỨC ĐƯỢC LỄ HỘI YẾN DIÊU TRÌ THEO ĐÚNG CÁCH THỨC CỦA CHƠN TRUYỀN LUẬT PHÁP MÀ ĐỨC HỘ PHÁP ĐÃ ĐỊNH HÌNH TỪ TRƯỚC thì ắt sẽ có chuyển biến đạo pháp.
Nay, vì nạn COVID19 mà dẫn đến LỄ HỘI YẾN DIÊU TRÌ LÀM THEO CÁCH THỨC CHIẾU LỆ CHO CÓ thì ắt chúng sanh và con cái CHÍ TÔN phải chấp nhận một hoàn cảnh chẳng mong muốn, đó là KHỔ.
Tại sao? Ai cũng nhận thấy rõ, sau 2 tháng giãn cách xã hội thì mọi nguồn sống đã CẠN RỒI và bắt đầu KHÔI PHỤC lại, là phải cố gắng CÀY để kiếm sống mà không biết được không vì tình hình còn diễn biến phức tạp vô chừng.
Dài dòng quá phải không các bạn? Thôi! Thì nói một câu cuối bài là: CẦU NGUYỆN ƠN TRÊN, ĐẠI TỪ PHỤ, ĐẠI TỪ MẪU VÀ CÁC ĐẤNG THIÊNG LIÊNG BAN PHƯỚC HỒNG ÂN CHO TOÀN SANH CHÚNG CHỚ BIẾT SAO BÂY GIỜ! ./.
Ngày 15/8/ TÂN SỬU (21/9/2021).
HẠC NỘI
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 22/09/2021 2:09 sáng