Kính Chào Qúy Vị Đến Diễn Đàn Hội Thánh Phục Quyền.

Thông báo
Làm sạch tất cả

HUYỀN DIỆU MẬT PHÁP DỊCH LÝ TÝ SỬU DẦN TRONG ĐẠO CAO ĐÀI

Hac Noi
(@hac-noi)
Thành Viên
(Nghi lễ, bài số 321)
 
 
Một điều VÔ CÙNG HUYỀN BÍ về những sự việc hình thành Đạo Cao Đài một cách logic định hình theo dịch lý đó là:
 
THIÊN KHAI Ư TÝ 
ĐỊA TỊCH Ư SỬU
NHƠN SANH Ư DẦN 
 
Không phải ngẫu nhiên mà đó là do Đức Chí Tôn chỉ định. Điển hình cụ thể qua 3 ấn chứng sau đây:
 
● ẤN CHỨNG 1: THIÊN KHAI Ư TÝ - THIÊN NHÃN XUẤT HIỆN
 
Ngài Ngô Minh Chiêu, khi trấn nhậm Hà Tiên, năm 1924 Ngài được Đấng Cao Đài cho thấy THIÊN NHÃN và đã làm biểu tượng mà thờ. Lần 3 có kèm theo cảnh bồng lai.
 
THIÊN NHÃN: Là THIÊN KHAI
 
ĐỊA TỊCH Ư SỬU: HỘI YẾN DIÊU TRÌ 
 
Ba ông CƯ, TẮC, SANG được lịnh của đấng A Ă Â tổ chức Hội Yến Diêu Trì đón PHẬT MẪU.
 
Phật mẫu: Là ĐỊA TỊCH .
 
NHƠN SANH Ư DẦN: NGÀY KHAI ĐẠI ĐẠO.
 
Ngày 15 tháng 10 là kỷ niệm ngày khai Đại Đạo, chính thức CÔNG TRUYỀN với toàn thế giới là ĐẠO CAO ĐÀI CHÍNH THỨC KHAI MỞ TOÀN CẦU.
 
Công truyền cùng NHƠN LOẠI:
 
NHƠN LOẠI LÀ NHƠN SANH 
 
Đúng là năm 1924: Thiên khai ư TÝ
1925: Địa tịch ư SỬU
1926: Nhơn sanh ư DẦN
 
Lại là 3 vị trí đầu của Thập Thiên can
 
GIÁP, ẤT, BÍNH: Giáp Tý, Ất Sửu, Bính Dần
 
Cái gì cũng đứng đầu cả!
 
ẤN CHỨNG 2:
 
Từ ngay ngày đầu tiên khai đạo thì ĐỨC CHÍ TÔN ĐÃ CHỌN RỒI, khi chưa có Pháp Chánh Truyền, phân ra hệ thống của đạo.
 
Trong Đạo Cao Đài, 3 vị đứng đầu của HIỆP THIÊN ĐÀI là HỒN CỦA ĐẠO, lại là 3 vị có vị trí năm sanh là TÝ, SỬU, DẦN 
 
THIÊN KHAI Ư TÝ: Thượng Phẩm  - Chi Đạo (CAO QUỲNH CƯ sinh năm MẬU TÝ, 1888)
 
ĐỊA TỊCH Ư SỬU: Thượng Sanh - Chi Thế (CAO HOÀI SANG sinh năm TÂN SỬU, 19010.
 
NHƠN SANH Ư DẦN: Hộ Pháp  - Chi Pháp (PHẠM CÔNG TẮC sinh năm CANH DẦN, 1890)
 
● ẤN CHỨNG 3:
 
NIÊN LỊCH ĐẠO cũng nằm trong qui luật ấy. Lấy móc năm 1926, là năm đầu tiên của Đạo, thì năm 1926 là niên đạo 1. Số 1 tức là số thực dụng, đếm có. 1 là 1 .
 
Rõ ràng ĐẠO CAO ĐÀI CÓ THẬT, có chính xác một trăm phần trăm, không một ai không công nhận: Có người thật, có tín đồ, có giáo pháp rõ ràng, đủ điều kiện là một TÂN TÔN GIÁO.
 
Nhưng ai sáng lập? Giáo chủ là ai? - Là Thượng Đế, thì vô hình vô ảnh. Mà chính Ngài đã độ các ĐỆ TỬ làm học trò, để sau này khai mở Đạo của Ngài. Đó là năm 1925, giáng bằng cơ bút, dạy thi văn với danh xưng A Ă Â.
 
Vậy, xác định năm 1925 là năm của Ngài dạy đạo, thì gọi là năm 0, vì vô hình, vô ảnh. Cũng có thể gọi là năm kỷ nguyên của TÂN TÔN GIÁO.
 
THIÊN KHAI Ư TÝ: Là năm 1925, Thầy giáng dạy mở Đạo.
 
ĐỊA TỊCH Ư SỬU: Năm 1926 chính thức khai mở công truyền NIÊN ĐẠO 1
 
NHƠN SANH Ư DẦN: Niên lịch đạo nằm giữa HẠ NGUƠN và THƯỢNG NGUƠN.
Rằm tháng 10 là bước qua niên đạo mới. Nếu Đức Chí Tôn chọn ngày mùng một tháng Giêng làm ngày khai đại đạo thì có gì đâu mà bàn với cãi nữa. Đằng này, THẦY dùng ngày 15 /10 để làm lễ KỶ NIỆM NGÀY KHAI ĐẠI ĐẠO.
Đó là mật pháp, phải suy nghĩ!
 
Nếu dùng ngày mùng 1 tháng Giêng thì ĐẠO CAO ĐÀI khai lúc THƯỢNG NGUƠN.
 
Thầy đã nói: HẠ NGUƠN MẠT KIẾP hay HẠ NGUƠN HẦU MÃN, Thầy khai đạo để chuyển thành THƯỢNG NGUƠN TỨ CHUYỂN, tạo giống dân THẦN THÔNG NHƠN. Hạ Nguơn hầu mãn là CUỐI HẠ NGƯƠN, tức là Rằm tháng 10, chuyển sang Thượng Nguơn, tức mùng 1 tháng Giêng.
 
Giống dân mới là NHƠN SANH.
 
Nghĩa là ranh giới giữa 1 tháng rưỡi là móc pháp giới chuyển đổi của cả 1 nguơn hội.
 
Các bạn xem: NẾU KHÔNG PHẢI ÔNG TRỜI THÌ AI LÀM ĐƯỢC?
 
Bài này viết để các bạn VẠCH RA CHƠN LÝ ĐẠO CAO ĐÀI cho khỏi phải MƠ HỒ mà để trọn đức tin TUYỆT ĐỐI nơi Đức Chí Tôn - là ông CHA toàn quyền năng độ rỗi con cái của Ngài thoát ra biển khổ trầm luân mà dự Long Hoa Đại Hội./.
 
Ngày 18/10/ TÂN SỬU (DL: 22/11/2021)
 
HẠC NỘI
Chủ đề này đã được sửa đổi3 năm Trước đây bởiAdmin
Trích dẫn
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 22/11/2021 3:15 sáng
Chia sẻ: