Thông báo
Làm sạch tất cả
(LỄ NGHI CAO ĐÀI, BÀI 331)
Vào nội ô Tòa Thánh Tây Ninh, bạn sẽ nhìn thấy một BÃI CÓ XANH Ở GIỮA; vị trí tính từ Đền Thánh ra, thứ tự như sau: Đền Thánh, Đại lộ Phạm Hộ Pháp, sân gạch, trụ phướn, cây Bồ Đề, tới BÃI CỎ XANH, Cửu Trùng Thiên, tượng Sa Nặc và Thái Tử Sĩ Đạt Ta cỡi ngựa Kiền Trắc. Bãi cỏ xanh đó gọi là SÂN ĐẠI ĐỒNG XÃ. Nếu chụp từ trên máy bay xuống thì SÂN ĐẠI ĐỒNG XÃ CÓ MỘT HÌNH THẬP TỰ GIÁ.
● TÌM HIỂU Ý NGHĨA "ĐẠI ĐỒNG XÃ"
:ĐẠI ĐỒNG XÃ" LÀ ĐẠI ĐỒNG XÃ HỘI.
ĐẠI là TO LỚN TỘT CÙNG .
ĐỒNG là BÌNH ĐẲNG .
XÃ: MỘT TỔ CHỨC CHUNG SỐNG LIÊN HIỆP
Từ những định nghĩa trên mà SÂN ĐẠI ĐỒNG XÃ được thành hình làm biểu tượng trước Đền Thánh, tức trước mắt THƯỢNG ĐẾ là ĐẠI ĐỒNG, LÀ CON CÁI CHUNG SỐNG HIỀN HÒA, KHÔNG PHÂN BIỆT TÔN GIÁO, VĂN HÓA, NGÔN NGỮ, MÀU DA, TRÌNH ĐỘ VĂN MINH, THÀNH PHẦN, GIAI CẤP, DÒNG TỘC, GIÀU NGHÈO, SANG HÈN... TẤT CẢ ĐỀU BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU.
Hai bên là 2 CỤM RỪNG THIÊN NHIÊN, là biểu hiện CÁI NÔI nguyên thủy. Dầu là SẮC DÂN chưa tiến bộ, còn lạc hậu trong rừng thì CŨNG LÀ CON CÁI và sẽ được hưởng mọi quyền lợi ưu ái đối đãi như những sắc dân đã văn minh.
● BA HÌNH ẢNH TRÊN SÂN ĐẠI ĐỒNG XÃ.
1/ CÂY THÁNH GIÁ:
Biểu hiện cho sự XOAY CHUYỂN CỦA CƠ TẠO HÓA, sự Vận chuyển của Tứ Tượng biến Bát Quái. Đó chính là CHUYỂN ĐỔI CẢ XÃ HỘI CON NGƯỜI thành xã hội ĐẠI ĐỒNG HUYNH ĐỆ, HY SINH THÂN MÌNH ĐỂ CỨU RỔI NHƠN LOẠI; BIẾT NHÌN NHAU, BIẾT THƯƠNG YÊU NHAU, LÀ SỰ HY SINH CAO NHỨT. ĐÓ LÀ THÁNH ĐẠO. Sự THƯƠNG YÊU NHAU là dây liên kết ĐẠI ĐỒNG, TƯƠNG THÂN, TƯƠNG ÁI; là sự VẬN HÀNH CỦA THÁNH ĐẠO.
2/ SA NẶC THEO THÁI TỬ SĨ ĐẠT TA.
Thái Tử SĨ ĐẠT TA , sau khi nhận ra TỨ KHỔ của CON NGƯỜI (trong 4 cửa Đông Tây Nam Bắc), Ngài GIÁC NGỘ và vượt thành, đi TU.
Sa Nặc là nhân chứng THÁI TỬ ra đi dứt khoát, không trở lại. BUÔNG BỎ để tìm chân lý GIẢI THOÁT là sự VẬN HÀNH CỦA PHẬT GIÁO.
NHÂN QUẢ BÁO ỨNG: Ngài công chứng cho con người thấy rõ luật có vay có trả, gieo nhân nào gặt quả nấy, làm cho nền tảng BÁC ÁI, TỪ BI đứng vững vàng trong lương tâm của con người. Con người GẦN NHAU HƠN, sẵn lòng đùm bọc, chở che và san sẻ sự sống cho nhau; từ đó, tư tưởng hận thù, ghét bỏ sẽ không có chổ đứng, mà thay vào đó là SỰ THƯƠNG YÊU.
3/ CỬU TRÙNG THIÊN:
Là hình ảnh biểu hiện của QUI TAM GIÁO, HIỆP NGŨ CHI; NHƠN LOẠI ĐẠI ĐỒNG.
Ba màu: Đỏ (Thánh Đạo), Xanh (Tiên Đạo), Vàng (Phật Đạo, và thành quả viên mãn CHUNG là màu TRẮNG.
TÓM LẠI:
CÂY THÁNH GIÁ LÀ VĂN MINH TÂY PHƯƠNG, VÀ SĨ ĐẠT TA LÀ VĂN MINH ĐÔNG PHƯƠNG. HAI TRIẾT HỌC ĐÔNG TÂY VỐN KHÁC BIỆT, CHỐNG CHỎI NHAU: MỘT LÀ DUY VẬT, HAI LÀ DUY TÂM. NGÀY NAY ĐỒNG DUNG HÒA NHA. TÂM LÝ NHƠN LOẠI, TINH THẦN NHƠN SANH QUI CHUNG MỘT ĐIỂM.
HÌNH ẢNH CỬU TRÙNG THIÊN LÀ CƠ QUI NHỨT ĐÔNG TÂY KẾT HỢP, Á ÂU TƯƠNG GIAO, KHÔNG PHÂN BIỆT.
CỬU TRÙNG THIÊN LÀ NỀN VĂN MINH THỐNG NHẤT TINH THẦN VÀ TÂM LÝ NHƠN LOẠI TRÊN SỰ THƯƠNG YÊU VÀ BÌNH ĐẲNG.
SÂN ĐẠI ĐỒNG XÃ là tiếng nói chung của mọi quốc gia bị áp bức, là tiếng nói chung của giai cấp bị trị, là tiếng nói chung của con người cùng khổ, là GIÁ TRỊ CỦA ĐỜI THƯỢNG NGUƠN THÁNH ĐỨC . /.
Ngày 09/4/ Nhâm Dần (Dl: 09 /5/2022)
HẠC NỘI
(VAN SƯA TRAN)
Người bắt đầu chủ đề Đã đăng : 26/05/2022 1:17 sáng